Sở An toàn thực phẩm TP.HCM lên tiếng về vụ C.P bị ‘tố’ bán thịt heo bẩn

Sở An toàn thực phẩm TP.HCM lên tiếng về vụ C.P bị ‘tố’ bán thịt heo bẩn – rss

C.P - Ảnh 1.

Bà Phạm Khánh Phong Lan – giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM – khẳng định chất lượng thịt heo C.P. được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi lên kệ tại TP.HCM – Ảnh: NHẬT XUÂN

Chia sẻ bên lề hội thảo “Truyền thông ngành thực phẩm TP.HCM: Nhận diện khủng hoảng và giải pháp phát triển bền vững” sáng 4-6, bà Phạm Khánh Phong Lan – giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM – cho biết những hình ảnh lan truyền liên quan đến thịt heo C.P. gần đây gây ám ảnh, hoang mang, cá nhân bà cũng cảm thấy bức xúc khi xem.

Tuy nhiên bà khuyến cáo người tiêu dùng cần giữ “cái đầu lạnh”, không nên vội vàng quay lưng với doanh nghiệp khi chưa có kết luận chính thức.

“Đừng để cảm xúc dẫn dắt hay đánh đồng một cách cực đoan. Sự việc nào cũng cần được nhìn nhận trên cả quá trình”, bà nói.

Theo bà Phong Lan, Công ty C.P. luôn là một trong những doanh nghiệp tham gia đầy đủ vào chuỗi thực phẩm an toàn của TP.HCM, đồng thời thực hiện nghiêm túc đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Toàn bộ quy trình sản xuất – từ chăn nuôi, giết mổ, đóng gói đến dán nhãn và phân phối sản phẩm – đều được doanh nghiệp thực hiện trong hệ thống khép kín, hiện đại, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Các lô thịt heo khi ra thị trường đều phải trải qua kiểm dịch và được giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng tại TP.HCM.

“Chúng tôi đang tập trung kiểm tra thêm thực tế quy trình hoạt động, kiểm nghiệm, kiểm dịch của doanh nghiệp. Nếu phát hiện sai phạm, chắc chắn sẽ xử lý nghiêm.

Còn hiện tại, theo rà soát và kiểm tra ban đầu, hầu hết các sản phẩm thịt heo C.P. tại TP.HCM đều đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc, kiểm dịch đầy đủ trước khi lưu thông trên thị trường”, bà Lan nhấn mạnh.

“Điều quan trọng nhất là xác định sản phẩm đang lưu thông hiện nay có bảo đảm an toàn thực phẩm hay không, chứ không thể đánh giá dựa vào các hình ảnh trong quá khứ. Sự việc thực tế đã xảy ra từ năm 2022, tức gần ba năm trước là điều rất khó khăn”.

Bà Phong Lan cũng lưu ý: “Người tiêu dùng không nên quá tiêu cực bởi hơn ai hết, bản thân doanh nghiệp hiểu rằng thương hiệu là tài sản quý giá nhất, một khi mất đi uy tín sẽ rất khó phục hồi”.

Ngành thực phẩm TP.HCM đang đối mặt khủng hoảng niềm tin

Hội thảo “Truyền thông ngành thực phẩm TP.HCM: Nhận diện khủng hoảng và giải pháp phát triển bền vững” do tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM (FFA), Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) cùng các đối tác tổ chức trong bối cảnh ngành thực phẩm đang chịu tác động nặng nề bởi thông tin sai lệch, quảng cáo không trung thực, hàng giả lan tràn và sự xói mòn lòng tin người tiêu dùng.

Gần 200 đại biểu là lãnh đạo sở, ngành TP.HCM, chuyên gia và doanh nghiệp F&B đã tham dự, cùng nhìn lại thực trạng truyền thông ngành thực phẩm, xác định nguyên nhân khủng hoảng và đề xuất các giải pháp khôi phục niềm tin, hướng tới phát triển bền vững.

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 6

No votes so far! Be the first to rate this post.