SATRA vào Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025

SATRA vào Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025 – rss

SATRA vào Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025 - Ảnh 1.

SATRA, lần thứ 4 liên tiếp, góp mặt vào danh sách Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025, nhóm ngành siêu thị tổng hợp – Ảnh: SATRA

Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report JSC) vừa công bố Bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025, nhóm ngành siêu thị tổng hợp.

Trong danh sách này, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành Viên (SATRA) vinh dự góp mặt, khẳng định thương hiệu uy tín hàng đầu của doanh nghiệp bán lẻ chủ lực TP.HCM. Đây là năm thứ 4 liên tiếp SATRA góp mặt vào danh sách này.

Dấu ấn từ bảng xếp hạng uy tín

Theo Vietnam Report, bảng xếp hạng được xây dựng trên cơ sở khoa học và khách quan, phản ánh toàn diện uy tín cũng như sức khỏe doanh nghiệp.

Các công ty được đánh giá dựa trên ba nhóm tiêu chí: năng lực tài chính (qua báo cáo tài chính năm gần nhất), uy tín truyền thông (phân tích bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết trên những kênh truyền thông có ảnh hưởng) và khảo sát các đối tượng nghiên cứu, bên liên quan trong tháng 8 và 9-2025.

Trong lĩnh vực siêu thị tổng hợp, cùng với các hệ thống bán lẻ khác như Central Retail, Saigon Co.op, Winmart, AEON hay Lotte Mart, việc SATRA được vinh danh đã góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong ngành bán lẻ Việt Nam.

SATRA vào Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025 - Ảnh 2.

Đại diện SATRA chia sẻ: “Việc lọt Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025 là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời khẳng định cam kết phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội”.

Giữ vững chữ tín, kiến tạo niềm tin

Theo Vietnam Report, “chữ tín” đang ngày càng trở thành yếu tố then chốt trong hành vi tiêu dùng.

Kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng đặt “thương hiệu uy tín, nổi tiếng” và “chất lượng sản phẩm, nguồn gốc minh bạch” lên hàng đầu. Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn tràn lan khiến người tiêu dùng cảnh giác hơn bao giờ hết, uy tín doanh nghiệp trở thành “lá chắn” bảo vệ thương hiệu và quyết định sự bền vững lâu dài.

Trong bối cảnh đó, niềm tin trở thành “hàng rào bảo vệ” giúp doanh nghiệp duy trì vị thế trên thị trường. Trong ngành bán lẻ, chỉ một sản phẩm kém chất lượng, một thông tin sai lệch về nguồn gốc, hay một cam kết dịch vụ không được thực hiện cũng có thể phá hủy toàn bộ hình ảnh mà doanh nghiệp đã dày công gây dựng.

SATRA vào Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025 - Ảnh 3.

“Chữ tín” đang ngày càng trở thành yếu tố then chốt trong hành vi tiêu dùng – Ảnh: SATRA

Sự sụp đổ lòng tin không chỉ gây thiệt hại tức thời về doanh thu, mà còn để lại hậu quả lâu dài, khó có thể khắc phục, bởi một khi niềm tin đã mất đi, việc khôi phục gần như bất khả thi.

Đối với SATRA, trách nhiệm với xã hội không chỉ là phương châm hoạt động, mà còn là kim chỉ nam để SATRA tồn tại và phát triển hơn ba thập kỷ qua.

Đại diện SATRA nhấn mạnh: “Đây là cơ hội để những doanh nghiệp kiên định với giá trị cốt lõi khẳng định lợi thế cạnh tranh. Khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên uy tín và minh bạch, những doanh nghiệp đầu tư bài bản vào chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ chân thành sẽ giành được niềm tin và sự gắn bó lâu dài của khách hàng”.

Ghi nhận thực tế tại hệ thống bản lẻ của SATRA, bao gồm 4 siêu thị tự chọn Satramart và gần 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, việc xây dựng quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi nhập kho và lên kệ là cách họ đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

“Chúng tôi chỉ hợp tác với các nhà cung cấp uy tín, có thông tin nguồn gốc sản phẩm minh bạch và rõ ràng. Tất cả nhà cung cấp phải có đầy đủ giấy tờ pháp lý như giấy đăng ký kinh doanh, chứng nhận mã số mã vạch, cùng các chứng nhận về chất lượng cũng như quy trình sản xuất hợp lệ theo quy định”, đại diện SATRA cho hay.

Theo Vietnam Report, phản ánh nhịp độ tăng trưởng của nền kinh tế, sau năm 2024, khả quan, nửa đầu năm 2025 ngành bán lẻ Việt Nam ghi nhận đà phục hồi ổn định dù vẫn có sự phân hóa giữa các mảng kinh doanh.

SATRA vào Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2025 - Ảnh 4.

Doanh thu ngành bán lẻ Việt Nam 8 tháng đầu năm 2025 từng bước khởi sắc – Ảnh: SATRA

Số liệu của Cục Thống kê cho thấy tiêu dùng cuối cùng nửa đầu năm 2025 tăng 7,95% so với cùng kỳ (so với 5,78% của 6 tháng đầu năm 2024), đóng góp tới 84,2% vào tăng trưởng GDP – khẳng định vai trò dẫn dắt của tiêu dùng nội địa trong bối cảnh xuất khẩu và đầu tư chịu sức ép thuế quan và căng thẳng thương mại.

Tính chung 8 tháng đầu 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.495,8 nghìn tỉ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Kết quả khảo sát của Vietnam Report cũng ghi nhận gần hai phần ba số doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp đầu ngành ghi nhận lợi nhuận ấn tượng nhờ bắt đúng nhu cầu thị trường và đi sớm với các quyết sách nhằm định hình lại cuộc chơi.

Hệ thống bán lẻ SATRA:

Satramart Siêu thị Sài Gòn, số 460 đường 3 Tháng 2, phường Hòa Hưng, TP.HCM, Việt Nam, https://www.sieuthisaigon.com.vn/

Satramart Siêu thị Phạm Hùng, C6/27 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, TP.HCM, Việt Nam https://phamhung.centremall.vn/

Satramart Siêu thị Củ Chi, 1239 tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An 2, xã Bình Mỹ, TP.HCM, Việt Nam https://cuchi.centremall.vn/

Satramart Siêu thị Võ Văn Kiệt, 1466 Võ Văn Kiệt, phường Bình Tiên, TP.HCM, Việt Nam. https://vovankiet.centremall.vn/

Chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods) https://satrafoods.com.vn/

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 5

No votes so far! Be the first to rate this post.