‘Săn’ sản phẩm xanh giảm giá đến 50% tại Mega Livestream Việt Nam Xanh

‘Săn’ sản phẩm xanh giảm giá đến 50% tại Mega Livestream Việt Nam Xanh – rss

livestream - Ảnh 1.

Sản phẩm gạo ST25 của APG ECO lên sóng livestream trong buổi sáng 15-11 tại Ngày hội Việt Nam Xanh – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ 10h sáng ngày 15-11, khu vực livestream tại Ngày hội Việt Nam Xanh sôi động với những âm thanh vui tai liên tục nổi lên tại hai phiên Megalive do TikTok Shop tổ chức.

Lan toả tiêu dùng xanh

Đến Ngày hội Việt Nam Xanh từ rất sớm, bạn Thanh Nga (21 tuổi, ngụ phường Sài Gòn) cho biết bất ngờ khi biết ở ngày hội còn có hoạt động megalive. Đây là lần đầu Thanh Nga tận mắt theo dõi cách thức một phiên megalive diễn ra, từ công tác chuẩn bị, các KOL bắt đầu buổi trò chuyện, các sản phẩm, mặt hàng…

“Da mặt hơi nhạy cảm nên trước nay tôi rất quan tâm tới các dòng sản phẩm thuần thiên nhiên, sạch và chất lượng. Vui quá khi đi dạo Ngày hội Việt Nam Xanh thì phát hiện ra thứ mình cần, đã nhắm được một hai mặt hàng cần thiết”, Thanh Nga nói.

Trong hai ngày 15 và 16-11, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng TikTok Shop, MCN KOCMate và MCN DEVEE tổ chức các phiên Livestream GreenUP tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025, với sự tham gia của các nhà sáng tạo: Phương Oanh Daily, Gia đình Thảo Vi, Hina Quỳnh Như (ngày 15-11); Nhật Hào và Trình Trình (ngày 16-11).

Theo đó, các thương hiệu xuất hiện trong hoạt động livestream gồm: APG ECO, Bien Hoa Consumer, Sunhouse, Fuwa3e – Tẩy rửa từ enzyme dứa, Philips Lighting Vietnam, Faslink, Biti’s, Sakos, GREEnfinity, Thực phẩm hữu cơ Organica, Visante và Vinasoy.

Các nhãn hàng đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi giảm giá từ 20–50%, cùng ưu đãi thêm 13% từ sàn thương mại điện tử TikTok Shop. Người tiêu dùng tham gia mua sắm trong các phiên live của Vietnam Xanh trên TikTok Shop sẽ có cơ hội được nhận ưu đãi voucher có giá trị từ 19.000 – 62.000 đồng cho đơn hàng từ 79.000 đồng đến 479.000 đồng.

“Chốt đơn. Chốt đơn”. “Ting, ting”.

Trước ống kính máy quay, KOL Phương Vi (TikTok Shop Gia đình Thảo Vi) và KOL Phương Oanh (trang TikTok Shop Phuongoanh.daily) cùng các trợ lý liên tục thông tin, chia sẻ về loạt sản phẩm xanh.

livestream - Ảnh 2.

Rất nhiều sản phẩm thúc đẩy tiêu dùng xanh được lên sóng livestream – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong đó, nước giặt sinh học lên men từ enzyme vỏ dứa của Fuwa3e là sản phẩm được chú ý tại sự kiện. Sử dụng enzyme sinh học lên men từ dứa và bồ hòn, sản phẩm giúp giặt sạch nhanh, không nhớt, tiết kiệm hơn 30% nước so với nước giặt hóa học thông thường.

Đặc biệt, enzyme sinh học cung cấp vi sinh cho nước, giúp nước xả thải có khả năng làm sạch cống rãnh và hạn chế sự phát triển của muỗi, thân thiện với môi trường.

Từ nhóm thực phẩm xanh, Thực phẩm hữu cơ Organica giới thiệu bột cần tây Osoil dạng gói – được sản xuất từ 100% cần tây hữu cơ đạt chứng nhận USDA (Mỹ) và EU. Sản phẩm được sấy thăng hoa và nghiền mịn nhằm giữ trọn dưỡng chất tự nhiên, với hàm lượng chất xơ cao đến 44,3%.

Gạo ST25 của APG ECO chứa nhiều vitamin, hàm lượng Protein cao (10%) cùng các khoáng chất khác như sắt, magie, canxi và chất xơ tạo cảm giác no trước khi đầy bụng, phù hợp với những người có lượng đường trong máu cao, người già và trẻ nhỏ…

Hay như sản phẩm sữa tắm gội 3 trong 1 Visante dành cho nam giới, kết hợp tinh chất sâm Việt Nam cùng các dược liệu bản địa, mang đến giải pháp toàn diện: làm sạch sâu, loại bỏ gàu, khử mùi cơ thể và lưu hương nam tính suốt nhiều giờ.

Sự đa dạng của các sản phẩm xanh, cùng ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm mua sắm trực tuyến – trực tiếp kết hợp – đã góp phần đưa thông điệp tiêu dùng bền vững đến gần hơn với cộng đồng, tạo nên điểm nhấn đặc sắc tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025.

Thúc đẩy lối sống xanh, tiêu dùng bền vững

Hướng tới mục tiêu về phát triển thương mại điện tử phát triển bền vững, từ tháng 9-2024, TikTok Shop triển khai sáng kiến GreenUP nhằm thúc đẩy lối sống xanh, sản xuất xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.

Theo đó, TikTok Shop sẽ tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất đạt chuẩn bền vững. Kết nối sức mạnh cộng đồng từ các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, đại diện các cơ quan báo chí tham dự chương trình, TikTok Shop mong muốn góp phần tôn vinh và cổ vũ các doanh nghiệp Việt đã, đang, và sẽ theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng chung tay tạo ra thay đổi tích cực bằng cách lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm, tiêu dùng xanh.

Chung tay vì một Việt Nam xanh

Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu – Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.

Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: Hội thảo chuyên đề, Podcast Việt Nam Xanh, Tour Khám phá Nhà máy – Doanh nghiệp Xanh, cuộc thi “Thử thách Sống xanh cùng Việt Nam Xanh”, Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam Xanh hơn trong tương lai.

livestream - Ảnh 3.

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 7

No votes so far! Be the first to rate this post.