
Hành khách mệt mỏi khi ở hành lang lối ra do khâu phối hợp chưa chặt chẽ giữa các bộ phận ở sân bay – Ảnh: Q.B
Khâu phối hợp chưa chặt
Theo báo cáo, chuyến bay QH191 từ Đà Nẵng hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc gần 1h sáng.
Hành khách di chuyển qua ống lồng vào nhà ga. Khi đến cuối hành lang thì phát hiện cửa kính bị khóa, không có nhân viên sân bay túc trực để mở.
Đoàn khách phải chờ từ 0h45 đến 1h06 trong không gian kín, ngột ngạt, khiến nhiều người mệt mỏi, lo lắng.
Phía sân bay xác định nguyên nhân sơ bộ là do sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa nhân viên hãng hàng không và bộ phận kiểm soát cửa hành lang.
Đặc biệt, vụ việc phát sinh nhưng không được báo kịp thời cho trực ban trưởng để xử lý ngay.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị liên quan đã được yêu cầu rút kinh nghiệm, rà soát lại quy trình và thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp trong phục vụ chuyến bay đêm.
Đại diện sân bay cũng khẳng định sẽ tăng cường kiểm tra giám sát, tránh để tái diễn các sự cố tương tự làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của hành khách.
Cần có biện pháp khắc phục, bảo đảm quyền lợi hành khách
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một doanh nghiệp dịch vụ mặt đất cho rằng sự phối hợp không nhịp nhàng giữa các bộ phận trong sân bay không phải hiếm gặp. Ví dụ, máy bay hạ cánh nhưng xe thang chưa tới kịp hoặc khách chờ đợi hành lý lâu.
Vấn đề “mắc kẹt” ở hành lang, chờ lâu lúc rạng sáng cũng là điều mà doanh nghiệp đang lưu ý nhân sự. Khi phát sinh sự cố phải báo cáo, phản ứng nhanh hơn, giảm tối đa phiền phức cho khách hàng.
Trước đó, hình ảnh và thông tin về sự việc lan truyền trên mạng xã hội, thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều ý kiến cho rằng các sân bay lớn cần có kịch bản phản ứng nhanh trong mọi khung giờ, đặc biệt là ban đêm khi tần suất bay thấp nhưng nhu cầu hỗ trợ hành khách không hề giảm.
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ vụ việc và có biện pháp khắc phục, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho hành khách.