Nhân viên Vinaphone cấp eSIM sai quy trình, tài khoản ngân hàng khách hàng liên tục bị trừ tiền

Nhân viên Vinaphone cấp eSIM sai quy trình, tài khoản ngân hàng khách hàng liên tục bị trừ tiền – rss

Nhân viên Vinaphone cấp eSIM sai quy trình, tài khoản ngân hàng khách hàng liên tục bị trừ tiền - Ảnh 1.

Sau khi SIM điện thoại bị mất sóng, ông Mai phát hiện tài khoản Ngân hàng MB Bank của mình liên tục bị trừ tiền – Ảnh: QUỐC NAM

Hơn một tháng qua, ông Nguyễn Đức Mai (34 tuổi, trú Nhan Biều 3, xã Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) liên tục gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc SIM điện thoại của mình đang hoạt động bỗng nhiên bị mất sóng, sau đó tài khoản ngân hàng liên kết với SIM liên tục bị trừ tiền không rõ lý do.

Ông Mai đã sao kê những lần hai tài khoản ngân hàng MB Bank và BIDV của mình bị trừ tiền gửi kèm ngay sau khi SIM điện thoại của mình bị chiếm cho cơ quan chức năng, làm căn cứ xác minh.

Bỗng nhiên SIM điện thoại mất sóng rồi mất tiền

Theo đơn của ông Mai, sự việc xảy ra vào chiều ngày 11-7-2025, SIM điện thoại số 0916379…của ông đang hoạt động bình thường thì bất ngờ bị mất sóng hoàn toàn vào lúc 15h48.

Ngay sau đó khoảng 15 phút, ông phát hiện tài khoản Ngân hàng MB Bank liên kết với số điện thoại trên liên tục bị trừ tiền.

Lần đầu tiên là lúc 16h04 ông Mai bị trừ mất 10.000.000 đồng. Sau đó, tài khoản này tiếp tục bị trừ liên tiếp thêm 3 lần gồm 5.000.000 đồng, 4.900.000 đồng, và 5.000.000 đồng qua ví Zalo Pay.

Tiếp đó, tài khoản Ngân hàng BIDV của ông Mai cũng bị trừ tiền lúc 16h12 với số tiền 500.000 đồng.

Nhân viên Vinaphone cấp eSIM sai quy trình, tài khoản ngân hàng khách hàng liên tục bị trừ tiền - Ảnh 2.

Vinaphone phường Quảng Trị là nơi ông Mai đăng ký SIM chính chủ – Ảnh: QUỐC NAM

Những lần trừ tiền này người thực hiện đều thông qua ví Zalo Pay. Ví này dùng số điện thoại mà ông Mai đang sử dụng và vừa bị mất sóng.

Phát hiện bất thường, ông Mai đã chuyển hết số tiền còn trong hai tài khoản qua tài khoản người thân thì việc trừ tiền mới kết thúc.

Tổng số tiền ông Mai bị mất trong hai tài khoản sau khi SIM điện thoại bất ngờ bị mất sóng là 25.400.000 đồng.

Có việc nhân viên cấp SIM sai quy trình?

Trong chiều cùng ngày, ông Mai đã liên hệ với chi nhánh VNPT phường Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Tại đây, ông được thông báo rằng số thuê bao của mình đang dùng đã bị cấp SIM điện tử (eSIM) cho một người khác ở tỉnh Nghệ An lúc 15h48 nên SIM ông đang sử dụng bị cắt sóng.

Và việc bất ngờ bị chiếm SIM, mất sóng này ông Mai khẳng định nhà mạng chưa hề liên hệ với ông để xác minh hay xin ý kiến trước khi thực hiện.

“Nhân viên tại phòng giao dịch ở Nghệ An thực hiện cắt eSIM mà không xác minh SIM chính chủ là một vi phạm nghiêm trọng quy trình nghiệp vụ”, ông Mai nói.

Sau đó, ông Mai đã liên hệ với tổng đài Zalo Pay, qua tổng đài ông được thông báo là người đăng ký SIM mới từ số điện thoại nói trên đã tạo tài khoản Zalo Pay. Sau đó liên kết với các tài khoản ngân hàng để rút tiền trong các tài khoản.

Các giao dịch trên đều được xác thực qua mã OTP gửi về số thuê bao ông Mai vừa bị chiếm. Thời điểm tạo tài khoản Zalo Pay và thời điểm rút tiền sau khi đối chiếu với sao kê từ ngân hàng đều khớp với khoảng thời gian SIM điện thoại ông Mai bị mất sóng.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Lê Hồng Phương – giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Trị – xác nhận ông Mai là chính chủ của số thuê bao 0916379….

Về việc ông Mai bỗng nhiên bị mất sóng, ông Phương xác nhận đúng là có việc một nhân viên làm việc tại phòng bán hàng Nghi Lộc, thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Nghệ An đã làm sai quy trình khi cấp eSIM đúng số thuê bao của ông Mai đang sử dụng cho một người khác mà không xác minh, cũng như không cấp trực tiếp mà cấp qua điện thoại.

Ông Phương nói thêm vừa qua đại diện Trung tâm kinh doanh VNPT Nghệ An đã vào Quảng Trị làm việc trực tiếp với ông Mai. Sau đó, cả hai bên cùng đến trình báo sự việc bị chiếm đoạt tiền khi thay SIM tại Công an xã Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Đại diện VNPT cũng đã xin lỗi ông Mai về sai sót nghiệp vụ thay eSIM dẫn đến việc khách hàng bị mất tiền.

“Liên quan đến việc bồi thường, hai bên thống nhất sẽ cung cấp tất cả các căn cứ liên quan cho cơ quan công an. Nếu công an kết luận việc mất tiền trong tài khoản là do việc thay eSIM không đúng quy trình của nhân viên thì VNPT sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường cho khách hàng”, ông Phương nói.

Nhân viên Vinaphone tự ý cấp sim của người này cho người khác, tài khoản chính chủ liên tục bị trừ - Ảnh 4.Bị chiếm đoạt SIM điện thoại, mất tiền tỉ

TTO – Tài khoản email và số điện thoại cá nhân là “cánh cổng” mở vào nhiều tài khoản quan trọng, trong đó có cả tài khoản ngân hàng trực tuyến. Nhiều người công khai trên mạng xã hội và bị tấn công, chiếm đoạt tiền.

Tag: phapluat-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 7

No votes so far! Be the first to rate this post.