
Các bạn trẻ Trường đại học Nguyễn Tất Thành hào hứng tham gia ngày hội sáng ngày 15-11 – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trong tiếng nhạc xập xình chuẩn bị khai hội, đội ngũ kỹ thuật của các doanh nghiệp tất bật hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, bảo đảm mọi thứ thật chỉn chu trước giờ “G” khai hội.
Sẵn sàng bùng nổ với chuỗi hoạt động xanh
Hàng trăm sản phẩm quà tặng xanh, sản phẩm tái chế và các vật liệu thân thiện môi trường được bày biện bắt mắt, ngay lập tức thu hút khách tham quan từ những bước chân đầu tiên.
Tại không gian trải nghiệm của Công ty cổ phần Kết nối Thời trang (Faslink), bà Lê Thị Hồng Lựu – nữ nhân viên của công ty – đã có mặt từ sáng sớm tất bật là lượt chỉn chu các sản phẩm áo sơ mi từ sợi cà phê, áo polo từ chai nhựa tái chế, nhằm đảm bảo mọi sản phẩm được trưng bày đẹp mắt.

Bà Lê Thị Hồng Lựu có mặt tại sự kiện từ rất sớm để sắp xếp hàng hóa, chỉnh trang lại không gian trưng bày nhằm bảo đảm hình ảnh đẹp nhất khi đón khách – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Thành Phước, Giám đốc phát triển Công ty cổ phần Kết nối Thời trang (Faslink), cho biết tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2024, công ty đã khởi xướng hoạt động thu gom và tái chế quần áo cũ, nhằm lan tỏa thông điệp về vòng đời mới của sản phẩm thời trang.
“Năm 2025, chúng tôi tiếp tục mang đến gian hàng trải nghiệm tiêu dùng bền vững, người tham dự có thể chạm, cảm nhận và lựa chọn các sản phẩm phát triển từ vật liệu tái chế và công nghệ tiên tiến”, ông Phước cho hay
Ông Phước nhấn mạnh: “Thông qua các hoạt động tại gian hàng năm nay, Faslink mong muốn truyền đi thông điệp ‘Tiêu dùng bền vững bắt đầu từ những lựa chọn nhỏ’, vì mỗi quyết định mua sắm đều có thể góp phần tạo ra một tương lai xanh hơn cho hành tinh”.

Các doanh nghiệp tất bật hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi đón khách – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trong khi đó, tại không gian trải nghiệm của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), gian hàng ESG với thông điệp “Cùng ACB trân trọng Trái đất này” tạo ấn tượng mạnh với thiết kế hiện đại, thân thiện môi trường, khuyến khích cộng đồng chung tay hành động vì môi trường.
Đại diện ACB cho biết không gian trải nghiệm lấy cảm hứng từ hình ảnh Trái đất và vòng tuần hoàn bền vững. Ngoài trang trí ấn tượng ACB chuẩn bị thêm nhiều món quà xanh dành tặng khách tham quan độc lạ như bút chì mầm cây hay túi lưới tái chế từ lưới đánh cá,…
Tôi sẽ quay lại cùng người thân
Khoảng 7h30 sáng, Phương Nhi (sinh viên đại học Nguyễn Tất Thành) đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên khi các gian hàng vừa hoàn thiện. Cô cho biết mình biết đến Ngày hội Việt Nam Xanh qua thông tin từ nhà trường và đã rủ bạn bè tham gia trải nghiệm từ sớm.
Dạo quanh các khu vực sản phẩm tái chế, Nhi cùng bạn bè chăm chú tìm hiểu hệ thống tái chế thông minh, tìm hiểu chai nhựa và lon nhôm cũ, ngắm các mô hình tái chế sáng tạo như chậu cây làm từ vỏ chai nhựa, doanh nghiệp áp dụng công nghệ xanh vào sản phẩm.
“Sau giờ khai mạc mình còn có hẹn, nên tranh thủ buổi sáng để khám phá ngày hội. Mình chắc sẽ rủ người thân quay lại trải nghiệm thêm, cô vừa nói vừa cười, tỏ vẻ tiếc nuối.
Với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp trong nước và các “ông lớn” FDI, Ngày hội Việt Nam Xanh là cơ hội để sinh viên, bạn đọc và du khách trải nghiệm, tìm hiểu các sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế và tái sử dụng, đồng thời góp phần thúc đẩy xu hướng sản xuất xanh, tiêu dùng xanh và lối sống xanh trong cộng đồng.

Hàng trăm chậu sen đá từ ban tổ chức sẽ được trao tặng tận tay người tham quan ngày hội – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hoa hậu Bảo Ngọc check-in tại sự kiện – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Á hậu 3 Hoa hậu Đại dương Việt Nam Nguyễn Thị Diễm Châu – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 Nguyễn Thanh Thảo – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Không gian xanh mát tại Nhà văn hóa Thanh niên sôi động, sẵn sàng đón khách – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chung tay vì một Việt Nam Xanh
Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu – Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.
Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: Hội thảo chuyên đề, Podcast Việt Nam Xanh, Tour Khám phá Nhà máy – Doanh nghiệp Xanh, cuộc thi “Thử thách Sống xanh cùng Việt Nam Xanh”, Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam Xanh hơn trong tương lai.
Chương trình Việt Nam Xanh 2025 với sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trong phát triển bền vững như: Công ty Signify Việt Nam; Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH; Công ty Mỹ phẩm Thuần chay COCOON; Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hòa (AgriS); Tập đoàn SCG; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Công Ty TNHH Nhựa Tái chế Duy Tân; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam; Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam – Vinasoy.
