Manulife giới thiệu bộ sản phẩm bảo hiểm “xanh” với quyền lợi bảo hiểm được mở rộng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng về tích lũy, bảo vệ và đầu tư.
Trong đó, Xanh tương lai là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị. Đây là giải pháp tài chính đa mục tiêu, kết hợp giữa bảo vệ và đầu tư vào các quỹ liên kết đơn vị được quản lý bởi công ty Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam). Sản phẩm có tính linh hoạt, phù hợp với nhiều mục tiêu, khách hàng khác nhau, từ người trẻ mới lập nghiệp đến các gia đình có nhu cầu bảo vệ và đầu tư lâu dài.
Xanh ước mơ là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, cam kết lãi suất tối thiểu, đáp ứng nhu cầu bảo vệ cho cha mẹ, đồng thời tích lũy tài chính cho giáo dục và tương lai của con trẻ. Theo Manulife, so với các dòng sản phẩm liên kết chung trước đây, Xanh ước mơ có tính linh hoạt cao hơn khi cho phép khách hàng lựa chọn mức độ bảo vệ khác nhau tùy theo nhu cầu với cùng mức phí bảo hiểm.

4 sản phẩm bảo hiểm “xanh” của Manulife. Ảnh: Hằng Hà
Trong lần ra mắt này, cả hai sản phẩm Xanh tương lai và Xanh ước mơ đều được bổ sung quyền lợi gia tăng số tiền bảo hiểm lên đến 175% so với số tiền bảo hiểm ban đầu, mà không cần thẩm định và không tăng phí bảo hiểm. Cụ thể, số tiền bảo hiểm sẽ tự động gia tăng theo thời gian đến 150%, đồng thời tăng thêm đến 25% nếu gia đình có thêm thành viên mới. Bên cạnh đó, Xanh ước mơ còn được cộng thêm 1% lãi suất trong 10 năm đầu, cả hai sản phẩm đều có các khoản thưởng khi duy trì hợp đồng dài hạn.
Lá chắn xanh, sản phẩm thứ ba trong bộ giải pháp, giúp khách hàng bảo vệ trước 143 bệnh lý nghiêm trọng. Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn ba lớp bảo vệ khác nhau gồm: các bệnh giai đoạn cuối, các bệnh giai đoạn sớm và các vấn đề y tế phổ biến hiện nay.
Sản phẩm có phạm vi bảo hiểm rộng và chi trả cho những bệnh lý phổ biến như ung thư tuyến giáp nghiêm trọng, biến chứng tiểu đường… cho mọi lứa tuổi, chứ không giới hạn ở các độ tuổi nhất định như thường gặp. Đây là quyền lợi hữu dụng khi các căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa. Theo Manulife, điểm khác biệt của Lá chắn xanh so với các sản phẩm cùng loại hiện nay là chi trả cao hơn, đến 150% số tiền bảo hiểm cho các bệnh ung thư theo giới tính. Sau khi chi trả quyền lợi giai đoạn cuối, sản phẩm này không chấm dứt, mà vẫn tiếp tục hiệu lực, bảo vệ khách hàng trước 65 bệnh lý khác.

Sản phẩm Xanh ước mơ được khách hàng quan tâm. Ảnh: Hằng Hà
Sản phẩm Dự phòng xanh là bảo hiểm trợ cấp y tế, chi trả theo ngày nằm viện, gồm điều trị thông thường và điều trị tích cực. Đặc biệt, khách hàng được chi trả đến 100 ngày năm viện mỗi năm, không giới hạn tổng số ngày nằm viện trong suốt thời hạn hợp đồng cho đến khi người tham gia tròn 75 tuổi. Chi phí hợp lý, quy trình bồi thường đơn giản là những điểm cộng của sản phẩm, giúp giảm gánh nặng viện phí cho khách hàng trong quá trình điều trị.
Theo Manulife Việt Nam, bộ sản phẩm “xanh” thuộc thế hệ bảo hiểm mới của doanh nghiệp, được phát triển theo định hướng của Luật Kinh doanh bảo hiểm mới. Các sản phẩm lần này chú trọng tính minh bạch, dễ hiểu, linh hoạt cao và mức phí cạnh tranh.
Sản phẩm được mở rộng phạm vi và quyền lợi bảo hiểm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, từ tích lũy cho giáo dục và tương lai của con trẻ, đến bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo, giảm gánh nặng viện phí và đầu tư linh hoạt cho các mục tiêu tài chính lâu dài… Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn giải pháp bảo hiểm phù hợp. Bên cạnh đó, Manulife cũng đơn giản hóa ngôn ngữ được sử dụng trong bộ hợp đồng bảo hiểm, tăng tính trực quan, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin.
Theo bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, các sản phẩm được phát triển từ những nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu của công ty về các xu hướng liên quan đến tài chính, sức khỏe, y khoa… Mục tiêu của Manulife là mang lại những giải pháp thiết thực, có thể đồng hành lâu dài cùng khách hàng trong suốt những chặng đường của cuộc sống.
Song song với việc ra mắt sản phẩm mới, Manulife cũng đầu tư phát triển đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về tài chính bảo hiểm và y khoa. Công ty đã hợp tác với Trường Đại học Y Hà Nội – Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, triển khai chương trình đào tạo kiến thức thiết yếu về sức khỏe cộng đồng cho đội ngũ tư vấn viên, giúp nâng cao năng lực tư vấn và đồng hành sâu sát hơn với khách hàng.
Hoàng Đan