Khách mua hàng qua mạng không trả tiền, làm sao đòi?

Khách mua hàng qua mạng không trả tiền, làm sao đòi? – rss

mua hàng qua mạng - Ảnh 1.

Luật sư Nguyễn Phong Phú

Tôi có tin nhắn trên Zalo, có biên nhận giao hàng, có số căn cước công dân và số điện thoại của khách.

Vậy có cách nào để tôi lấy lại tiền không?

Bạn đọc C. (******115@gmail.com) gửi câu hỏi.

* Luật sư Nguyễn Phong Phú (Đoàn luật sư TP.HCM) trả lời:

Theo nội dung anh trình bày, anh và khách hàng đã xác lập một hợp đồng mua bán tài sản.

Theo đó, anh đã giao hàng và khách chưa thanh toán tiền hàng là vi phạm nghĩa vụ trả tiền quy định tại điều 440 Bộ luật Dân sự năm 2015.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, anh có thể căn cứ vào các thông tin, tài liệu đã có để xác định nơi cư trú của người mua hàng, từ đó khởi kiện theo thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự tại tòa án nhân dân cấp huyện nơi người khách hàng đó cư trú để yêu cầu được thanh toán tiền mua hàng.

Mời bạn đọc gửi câu hỏi để được luật sư tư vấn

Khách mua hàng qua mạng không trả, làm sao đòi tiền? - Ảnh 2.

Đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Với đội ngũ các luật sư và chuyên gia pháp lý dày dạn kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực như hôn nhân – gia đình, kinh doanh – thương mại, mua bán đất đai, sở hữu trí tuệ, lao động, hộ tịch, thừa kế…, chuyên mục Tư vấn pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

Bạn đọc vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Sao qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn

Tag: phapluat-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 2

No votes so far! Be the first to rate this post.