Khách bay đến TP.HCM bắt đầu đông, Tân Sơn Nhất ‘mở màn’ cao điểm lễ 30-4

Khách bay đến TP.HCM bắt đầu đông, Tân Sơn Nhất ‘mở màn’ cao điểm lễ 30-4 – rss

Khách bay đến TP.HCM bắt đầu đông, Tân Sơn Nhất 'mở màn' cao điểm lễ 30-4 - Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay của Vietjet – Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày 29-4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận lượng khách đến và đi lên tới hơn 120.000 lượt người, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Khách đổ xô đi chơi lễ nhộn nhịp, đông vui

Theo ghi nhận, khu vực nhà ga quốc nội và quốc tế đều chật kín hành khách. Các chuyến bay liên tục hạ cánh, dòng người đổ về từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Tại nhà ga quốc nội, lượng khách đến đông hơn lượng khách đi, nhiều gia đình tranh thủ nghỉ lễ để tham quan, khám phá TP.HCM.

Gia đình chị Thùy Tiên (Đà Nẵng) đáp chuyến bay đến TP.HCM chiều 29-4, dù khởi hành muộn 20 phút vẫn kịp chương trình nghệ thuật ở quận 1.

“Tôi đã đặt lịch hẹn với nhóm bạn nên rất lo trễ. May mắn là máy bay chỉ delay nhẹ. Nhưng lúc lấy hành lý thì phải chờ rất lâu, khu vực băng chuyền đông nghẹt người. Nhiều người mang vali lớn khiến việc lấy đồ khá khó khăn” – chị Tiên nói.

Không khí tại ga quốc nội càng về chiều càng thêm sôi động. Các đoàn khách, nhóm gia đình từ khắp nơi đổ về. Phía ngoài sảnh, các hãng xe công nghệ, taxi cũng hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại.

Khách bay đến TP.HCM bắt đầu đông, Tân Sơn Nhất 'mở màn' cao điểm lễ 30-4 - Ảnh 2.

Khác quốc tế du lịch ở nội địa thông qua Tân Sơn Nhất dịp lễ 30-4 – Ảnh: CÔNG TRUNG

Do lo ngại ùn ứ trong các khung giờ cao điểm, nhiều hành khách chọn bay vào khung giờ đêm từ 23h đến 5h sáng hôm sau.

Anh Nguyễn Lực, ở quận Phú Nhuận, sắp đi chơi ở Đà Nẵng vào ngày 30-4, cho biết cố tình chọn chuyến 23h để rảnh rang mà cũng tránh cảnh kẹt xe ra sân bay.

“Tôi đi một mình nên chọn chuyến bay muộn nhất trong ngày. Nếu có chậm chuyến, sáng sớm cũng tới nơi là có thể bắt đầu làm việc ngay” – anh Lực chia sẻ.

Theo nhiều khách hàng, lựa chọn bay ban đêm có vẻ đỡ mệt hơn. Sân bay vắng, thủ tục nhanh, tiết kiệm được cả thời gian ngủ trên máy bay.

Theo các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airways, do nhu cầu tăng cao trong kỳ nghỉ, nhiều chuyến bay ban ngày đã kín chỗ từ sớm nên việc mở rộng khung giờ đêm là cách để phục vụ thêm khách.

Các hãng tăng cường chuyến bay đêm để đáp ứng nhu cầu, đặc biệt ở các chặng bay kết nối TP.HCM với Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…

Tân Sơn Nhất - Ảnh 4.

Tối 29-4, nhiều khách làm thủ tục bay quốc tế đi chơi dịp lễ 30-4 tại sân bay Tân Sơn Nhất – Ảnh: CÔNG TRUNG

Khách bay tăng kỷ lục dịp lễ 30-4

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dù kỳ nghỉ lễ chính thức bắt đầu từ 30-4 nhưng ngay từ ngày 29-4, sân bay đã đón hơn 120.000 lượt khách, với 744 chuyến bay cất và hạ cánh.

Dự báo, trong giai đoạn cao điểm từ 29-4 đến 4-5, lượng hành khách qua cảng sẽ đạt trung bình 122.000 lượt/ngày, với khoảng 750 chuyến bay/ngày, tăng khoảng 10% so với lịch bay thường nhật. Trong đó, khoảng 72.000 khách là từ các chuyến bay nội địa và 50.000 khách từ các chuyến bay quốc tế.

Đáng chú ý, dịp lễ 30-4 năm nay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đưa ra số liệu dự báo sản lượng chuyến bay và hành khách tăng rất mạnh. Cụ thể, trong 6 ngày cao điểm nghỉ lễ từ 29-4 đến 4-5, hệ thống sân bay trên toàn quốc sẽ đón khoảng 13.440 lượt cất hạ cánh, trung bình 2.240 lượt/ngày, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng hành khách cũng được dự báo đạt khoảng 2,4 triệu lượt, trung bình 400.000 lượt/ngày.

Riêng ngày 29-4 được dự báo là cao điểm nhất với 2.400 lượt cất hạ cánh và 420.000 hành khách, con số kỷ lục kể từ đầu năm 2025.

Tại sân bay Nội Bài, chuyến bay nội địa trong ngày cao điểm có thể đạt 370 lượt, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Số hành khách cũng tăng mạnh lên 68.000 lượt/ngày.

Ngoài Tân Sơn Nhất và Nội Bài, các sân bay trọng điểm như Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo… cũng ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong dịp lễ này.

Tân Sơn Nhất - Ảnh 5.

Tân Sơn Nhất bố trí nhân sự hỗ trợ khách ở nhà ga T3 – Ảnh: CÔNG TRUNG

Nhiều hành khách lúng túng giữa ga T1 và T3 mới khánh thành

Dù Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động từ 19-4, nhưng vẫn còn không ít hành khách chưa nắm rõ thông tin, dẫn đến tình trạng nhầm lẫn giữa các nhà ga.

Tại khu vực lối vào nhà ga T1 chiều 29-4, chúng tôi ghi nhận một số hành khách loay hoay hỏi thông tin vì tưởng chuyến bay của mình khởi hành từ T1 nhưng thực chất là ở T3 mới.

“Tôi bay Hà Nội. Tôi thấy trên vé chỉ ghi Tân Sơn Nhất mà không ghi rõ ga nào. Tới nơi mới biết là phải qua bên ga T3, lúc đó cuống quá phải gọi xe di chuyển gấp” – chị Lê Thị Phương nói.

Một số hành khách cũng phản ánh rằng việc hướng dẫn phân luồng nhà ga chưa thật sự rõ ràng, đặc biệt là với những người lần đầu đi máy bay hoặc người lớn tuổi.

Dù sân bay đã tăng cường lực lượng hỗ trợ, nhưng lượng khách đông khiến nhiều người vẫn gặp khó khăn khi tìm đúng nhà ga.

Về vấn đề hỗ trợ khách, đại diện Tân Sơn Nhất cho biết đã bố thêm lực lượng hỗ trợ tại các nhà ga. Đoàn viên thanh niên được huy động để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách tại nhà ga T1 và T3 trong khung giờ cao điểm từ 5h đến 9h mỗi ngày, từ 29-4 đến hết 4-5.

Cảng hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên đến sân bay sớm trước 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với quốc tế. Hành khách được khuyến nghị làm thủ tục online để tiết kiệm thời gian, tránh ùn ứ tại quầy check-in.

Ngoài ra, cần kiểm tra kỹ thông tin trên vé máy bay hoặc từ hãng hàng không để xác định chính xác ga đi là T1 hay T3, tránh tình trạng đến nhầm ga, trễ chuyến.

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 6

No votes so far! Be the first to rate this post.