Chuyến bay đầu tiên cất cánh từ nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

nhà ga T3 Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Những hành khách đầu tiên làm thủ tục chuyến bay tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất – Ảnh: ACV

Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khởi công xây dựng ngày 24-12-2022. Đây là dự án góp phần nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách/năm.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được đưa vào khai thác với tổng diện tích sàn lên tới 112.500m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in.

Trước đó, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác một nhà ga hành khách quốc tế và một nhà ga hành khách quốc nội với công suất thiết kế 28 triệu khách/năm.

Trong đó, nhà ga quốc nội sau nhiều lần cải tạo, mở rộng có công suất thiết kế là 15 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, sản lượng hành khách quốc nội đã thông qua hơn 26 triệu hành khách/năm, quá tải hơn 1,7 lần so với công suất thiết kế.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đưa vào phục vụ khai thác quốc nội với công suất phục vụ 20 triệu khách/năm được xem là công trình then chốt để giải quyết căn bản tình trạng tắc nghẽn tại Tân Sơn Nhất.

Theo ACV, nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất là dự án bảo đảm chất lượng công trình theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Việc đưa nhà ga vào khai thác vừa minh chứng cho tiến độ và chất lượng của dự án trọng điểm quốc gia vừa tạo ra một không gian hàng không hiện đại, nơi trải nghiệm của hành khách được đặt lên hàng đầu.

Với thiết kế hiện đại, trang bị nhiều công nghệ hàng không tiên tiến, cùng hệ thống đường dẫn, cầu vượt được đầu tư đồng bộ, nhà ga T3 sẽ tiếp nhận gần 80% tổng số chuyến bay nội địa đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

ACV cho biết sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của hành khách và các đơn vị khai thác để hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành, đảm bảo nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất không chỉ là một điểm trung chuyển hàng không mà còn là biểu tượng của sự phát triển, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi hành khách trên hành trình của mình.

Là hãng hàng không đầu tiên khai thác nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình chuyển khai thác các đường bay nội địa khác sang nhà ga T3 và sẽ thông báo rộng rãi đến hành khách qua các kênh chính thức.

Dự kiến, hãng sẽ bố trí các quầy làm thủ tục tại nhà ga T3 từ số 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động nhằm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động.

Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách được khuyến nghị kiểm tra kỹ thông tin nhà ga khởi hành trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3, đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay, và ưu tiên sử dụng các hình thức check-in trực tuyến trên website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự phục vụ tại sân bay.

Để đảm bảo hành khách tiếp cận nhà ga T3 Tân Sơn Nhất thuận tiện, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có công văn yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì, phối hợp với các đơn vị, hãng hàng không để thống nhất kế hoạch khai thác, đảm bảo thuận lợi cho hành khách và các hãng.

Đồng thời, bổ sung các hình thức hướng dẫn, thông tin, tăng cường nhân sự hướng dẫn để hành khách dễ nhận biết, tránh đi nhầm nhà ga trong thời gian đầu đưa nhà ga T3 vào khai thác.

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 10

No votes so far! Be the first to rate this post.