
Công ty TNHH Chagee Việt Nam bị xử phạt 60 triệu đồng do ứng dụng của họ sử dụng hình ảnh giống “đường đứt đoạn”.
Thông tin được đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết tại họp báo kinh tế xã hội chiều 17/7. Theo đó Sở này cho biết hồi tháng 3, ứng dụng di động của thương hiệu trà sữa Chagee sử dụng hình giống “đường đứt đoạn”.
Sau vụ việc, Sở này cùng Công an TPHCM làm việc với Công ty TNHH Chagee Việt Nam, làm rõ việc họ dùng hình ảnh có “đường đứt đoạn”, vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.
Với vi phạm này, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao đã phạt 60 triệu đồng với Công ty TNHH Chagee Việt Nam, và doanh nghiệp đã chấp hành quyết định xử phạt.
Chagee là thương hiệu trà sữa thành lập năm 2017 tại Thượng Hải. Chuỗi này có hơn 6.000 cửa hàng trên toàn cầu, với phần lớn tại Trung Quốc và hoạt động theo hình thức nhượng quyền. Năm 2024, công ty ghi nhận doanh thu 29,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 4 tỷ USD). Hôm 17/4, họ huy động được 411 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.
Thương hiệu Chagee tìm cách tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua hoạt động tuyển dụng nhân sự từ tháng 10/2024. Vào tháng 3, họ dự kiến mở cửa hàng đầu tiên ở mặt tiền đắc địa tại góc đường Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp (quận 1 cũ), TP HCM. Thời điểm đó, fanpage thương hiệu mời người dùng cài ứng dụng có hình ảnh “đường đứt đoạn” khiến dư luận phản đối. Chagee Việt Nam không đưa ra phản hồi và quyết định tháo dỡ mặt bằng đang thi công.
Sau 4 tháng im lặng, thương hiệu vừa mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở địa chỉ khác, thuộc phường Tân Hưng (quận 7 cũ), TP HCM.
Lê Tuyết – Viễn Thông