
Sản phẩm làm từ sợi dứa có khả năng tự phân hủy sinh học, đồng thời sở hữu đặc tính kháng khuẩn, chống nắng và khử mùi với hiệu quả trên 98% – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đây là dòng vải được Faslink sản xuất theo phương pháp tự nhiên, không sử dụng hóa chất trong quá trình làm xơ và ứng dụng nguyên liệu theo hướng tuần hoàn. PinaLina có khả năng tự tiêu hủy sinh học, kháng khuẩn 99,5%, chống nắng 99% và khử mùi hơn 98%.
Mặc đẹp, mặc xanh, mặc thơm
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Thành Phước, Giám đốc phát triển Công ty cổ phần Kết nối thời trang (Faslink)- cho biết Faslink là doanh nghiệp tiên phong trong giải pháp thời trang xanh tại Việt Nam, 17 năm qua công ty luôn theo đuổi công nghệ vật liệu tái chế, mô hình kinh tế tuần hoàn.
“Sợi dứa là chất liệu mới nhất của công ty, nối tiếp các dòng sợi tự nhiên độc đáo đã được ứng dụng trước đó như sợi tre, sợi sen, sợi cà phê, sợi bạc hà…, điểm chung của những dòng vật liệu này là khả năng tự tiêu hủy sinh học, kháng khuẩn, chống nắng và khử mùi đến 98%”, ông Phước cho hay.
Ngoài nhóm sợi tự nhiên, những chiếc áo polo từ nhựa tái chế hay sơ mi từ bã cà phê cũng khiến nhiều khách tham quan ngạc nhiên khi tưởng thô cứng, nhưng thực tế sờ vào lại mềm mịn, thoáng khí, dễ chịu đến bất ngờ.
“Năm thứ 2 tham gia ngày hội, chúng tôi muốn mang đến trải nghiệm trực quan hơn, giúp người tham dự có thể chạm, cảm nhận và lựa chọn các sản phẩm thời trang xanh kết hợp công nghệ tiên tiến”, ông Phước nói.

Bạn trẻ thích thú tìm hiểu các loại vải làm từ sợi tự nhiên – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ưu đãi đặc biệt tại Ngày hội Việt Nam Xanh
Nhằm giúp khách tham quan trải nghiệm và dễ dàng tiếp cận thời trang xanh, ông Võ Thành Phước cho biết toàn bộ sản phẩm trưng bày tại sự kiện đều được bán với mức giá ưu đãi đặc biệt chỉ trong hai ngày chương trình.
Theo đó, mgười tham dự có thể mua áo polo 100% recycled polyester với giá 99.000 đồng/áo; áo T-Shirt cà phê, cotton khử mùi giá 119.000 đồng/áo; và áo sơ mi cà phê giá 199.000 đồng/áo,…

Toàn bộ sản phẩm áo xanh tại sự kiện đều được giảm giá – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Khách ghé thăm gian hàng cũng có cơ hội nhận quà bền vững khi check-in như khẩu trang vải kháng khuẩn tái sử dụng hoặc bút từ nhựa sinh học cà phê tái chế, những món quà nhỏ nhưng mang thông điệp lớn về thói quen tiêu dùng xanh.
Thông qua các hoạt động tại Ngày hội Việt Nam Xanh, Faslink muốn nhấn mạnh rằng mỗi lựa chọn tiêu dùng, dù nhỏ, đều góp phần vào hành trình xanh chung.
“Doanh nghiệp kỳ vọng sự kiện sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần tiêu dùng bền vững, thúc đẩy sản xuất xanh và giúp sản phẩm thân thiện môi trường đến gần hơn với người tiêu dùng khi quy mô sản xuất ngày càng mở rộng”, ông Phước chia sẻ.

Các sản phẩm vải tái chế được bán với mức giá dễ tiếp cận người tiêu dùng tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều khách tham quan bất ngờ khi những chiếc áo polo, áo sơ mi làm từ nhựa tái chế và bã cà phê lại mang đến cảm giác thoáng mát ngoài mong đợi – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chung tay vì một Việt Nam Xanh
Chương trình Việt Nam Xanh do Báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu – Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.
Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: Hội thảo chuyên đề, Podcast Việt Nam Xanh, Tour Khám phá Nhà máy – Doanh nghiệp Xanh, cuộc thi “Thử thách Sống xanh cùng Việt Nam Xanh”, Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam Xanh hơn trong tương lai.
Chương trình Việt Nam Xanh 2025 với sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trong phát triển bền vững như: Công ty Signify Việt Nam; Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH; Công ty Mỹ phẩm Thuần chay COCOON; Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hòa (AgriS); Tập đoàn SCG; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Công Ty TNHH Nhựa Tái chế Duy Tân; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam; Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam – Vinasoy.