GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu

GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu – rss

GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu - Ảnh 1.

Bà Phạm Thị Nhung – Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Kỷ Nguyên Thịnh Vượng – phát biểu tại sự kiện – Ảnh: DNCC

Vì một kỷ nguyên thịnh vượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận sửa đổi tên gọi của Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Dầu khí Toàn cầu thành Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (Generation of Prosperity Sole Member Limited Commercial Bank), với viết tắt giữ nguyên là GPBank.

Nhân sự kiện này, ngân hàng chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, với triết lý ‘Vì một kỷ nguyên thịnh vượng’, tuyên ngôn thương hiệu có sự kết nối mạnh mẽ với thông điệp ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’ của ngân hàng mẹ VPBank, đồng thời thể hiện khát vọng đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo tương lai bền vững.

Hệ thống thương hiệu mới sử dụng tông màu cam chủ đạo, kết hợp hiệu ứng chuyển sắc hiện đại, tượng trưng cho năng lượng tích cực và sức sống mới. Biểu tượng logo lấy cảm hứng từ ‘chồi non thịnh vượng’, kết hợp tinh thần tăng trưởng bền vững cùng đường nét chữ ‘V’ gắn kết với VPBank.

Sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu thể hiện cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc chuyển đổi, định hình một mô hình hoạt động, kinh doanh hiện đại với trọng tâm dài hạn trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong phân khúc SME, cung cấp giải pháp số sáng tạo và toàn diện.

GPBank - Ảnh 2.

Logo thương hiệu mới của GPBank có tông màu cam chủ đạo – Ảnh: DNCC

“Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng GPBank trở thành một ngân hàng hiện đại, lấy công nghệ làm trụ cột, khách hàng làm trung tâm, và con người làm động lực. Sự đồng hành của VPBank mang đến nền tảng vững chắc để GPBank có thể phát huy tối đa tiềm năng trong giai đoạn mới.

Bộ nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là cột mốc đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình phát triển dài hạn của ngân hàng”, ông Nguyễn Huy Phách, Tổng giám đốc GPBank nói.

GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu - Ảnh 3.

Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng, lãnh đạo VPBank và GPBank tại buổi lễ công bố nhận diện thương hiệu mới của GPBank – Ảnh: DNCC

Là một thành viên quan trọng trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt VPBank với hơn 30 triệu khách hàng, và sự đồng hành từ đối tác chiến lược SMBC, cùng sự hỗ trợ từ ngân hàng mẹ về nhân sự, tài chính, công nghệ và quản trị, ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ với tốc độ tái cấu trúc nhanh và toàn diện.

Tính đến cuối tháng 6, ngân hàng đã ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực. Cụ thể tăng trưởng huy động đạt 20%, tín dụng tự thân tăng 3% so với đầu năm.

Đặc biệt, sau nhiều năm khó khăn, trong tháng 6 cũng như quý 2-2025, ngân hàng đã bắt đầu có lãi, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình tái cấu trúc. Ban lãnh đạo ngân hàng đánh giá, kế hoạch lợi nhuận 500 tỉ đồng trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

“Chúng tôi muốn biến GPBank trở thành một ngân hàng hiện đại, có uy tín trên thị trường, với một sứ mệnh, tầm nhìn riêng biệt rõ ràng”, Tổng giám đốc ngân hàng chia sẻ.

Bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số

Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm tài chính liền mạch, minh bạch, cá nhân hóa, ứng dụng công nghệ, chiến lược trung tâm là phát triển mô hình ngân hàng toàn diện, lấy công nghệ làm nền tảng để kết nối giữa khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong cùng một hệ sinh thái.

Quyết tâm này được hiện thực hóa ‘ngay lập tức’ với nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus, ra mắt cùng thời điểm thay đổi nhận diện thương hiệu và cũng đánh dấu bước khởi đầu trong hành trình chuyển đổi vận hành và mô hình dịch vụ.

GPBank - Ảnh 4.

Giao diện ứng dụng GP DigiPlus được thiết kế như một trung tâm tài chính đa năng – Ảnh: DNCC

GP.DigiPlus được thiết kế như một trung tâm tài chính đa năng, cho phép khách hàng trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ ngân hàng chỉ trong vài thao tác, từ giao dịch thanh toán, tiết kiệm, đến quản lý doanh nghiệp và các sản phẩm tín dụng linh hoạt.

Trong giai đoạn đầu, GP.DigiPlus tập trung vào việc tái thiết hành trình khách hàng, từ khâu tiếp cận, tư vấn đến phê duyệt, trên nền tảng công nghệ thế hệ mới.

Tất cả quy trình được số hóa hoàn toàn, giúp khách hàng SME có thể tiếp cận vốn và dịch vụ tài chính nhanh chóng hơn, đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành và rút ngắn thời gian xử lý.

GPBank đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, khách hàng giao dịch số sẽ chiếm tỉ trọng chủ đạo, khẳng định chiến lược chuyển mình thành một ngân hàng số hóa toàn diện.

Trong giai đoạn tiếp theo, ngân hàng sẽ tiếp tục nâng cấp GP.DigiPlus với các tính năng mới như chương trình tích điểm khách hàng thân thiết, trợ lý ảo, tích hợp giải pháp fintech và open banking, mang đến hệ sinh thái tài chính phong phú, tiện lợi hơn cho người dùng.

Sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cùng GP.DigiPlus chính là minh chứng rõ nét cho quyết tâm định hình con đường phát triển mới, từng bước khẳng định vị thế của GPBank trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, và mở ra một kỷ nguyên thịnh vượng đúng như thông điệp mà ngân hàng theo đuổi.

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 7

No votes so far! Be the first to rate this post.