‘Hàng Việt tôi yêu’ lên sàn thương mại điện tử

‘Hàng Việt tôi yêu’ lên sàn thương mại điện tử – rss

'Hàng Việt tôi yêu' lên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Hàng Việt được tuyển chọn và đưa vào phiên livestream bán hàng trực tuyến – Ảnh: E2E

Khởi động kênh ‘Hàng Việt tôi yêu’

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương TP.HCM đang phối hợp triển khai kênh phân phối trực tuyến “Hàng Việt tôi yêu” trên sàn thương mại điện tử Shopee, từ sáng kiến do Tập đoàn KIDO đề xuất.

Dự án hướng đến mục tiêu xây dựng kênh phân phối tin cậy cho người tiêu dùng, gắn kết sản phẩm Việt với người Việt, thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo hướng hiện đại, bền vững và phù hợp xu thế tiêu dùng mới.

Đồng thời mở rộng thị trường số cho doanh nghiệp Việt, quảng bá đặc sản và sản phẩm mang bản sắc Việt trong nước và quốc tế. Góp phần số hóa hoạt động xúc tiến thương mại và bình ổn giá. 

Từ đó tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và vững vàng giúp doanh nghiệp liên kết, hợp tác và nâng cao năng lực cạnh tranh trên nền tảng số.

Theo định hướng, “Hàng Việt tôi yêu” không chỉ là kênh trưng bày sản phẩm, mà còn kết hợp các hình thức hiện đại như livestream (phát trực tuyến) bán hàng, tiếp thị liên kết và hợp tác người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng (KOLs, KOCs)…

Dự án do Sở Công Thương TP.HCM chỉ đạo, E2E – kênh mua sắm giải trí thuộc Tập đoàn KIDO trực tiếp vận hành (các khâu studio, thiết bị ghi hình, đội ngũ kĩ thuật, người dẫn chương trình, đào tạo nhà bán hàng…), báo Tuổi Trẻ phối hợp lan tỏa thông tin.

Thúc đẩy hàng Việt chính hãng

Kênh phân phối trực tuyến “Hàng Việt Tôi Yêu” được định hướng trở thành kênh mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng và cầu nối giữa doanh nghiệp Việt với khách hàng. Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia trực tuyến trên Shopee, nơi kênh được vận hành và quảng bá chính thức.

Nhiều thương hiệu lớn, uy tín được mời tham gia chương trình như: Trung Nguyên, Vinamilk, Masan, Bibica, Vinasoy, Nutifood, Mondelez Kinh Đô, Saigon Food, Thorakao, Cocoon, Sao Thái Dương, Guardian, Unilever, P&G, Nestlé, Coca-Cola, Suntory PepsiCo, Kimberly Clark, Diana Unicharm… Các doanh nghiệp này hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng nhanh…

Việc triển khai kênh “Hàng Việt tôi yêu” không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm Việt chính hãng, chất lượng cao, mà còn tạo nền tảng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt trong nền kinh tế số.

Khi hàng Việt ngày càng hiện diện mạnh mẽ trên các sàn thương mại điện tử, đó không chỉ là thành quả kinh tế, mà còn là biểu tượng của niềm tự hào dân tộc, mở ra cơ hội kết nối và phát triển, khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường nội địa và quốc tế.

Kỳ vọng doanh số trăm tỉ

Theo kế hoạch do Tập đoàn KIDO và E2E – E2E – Kênh Mua Sắm Giải Trí thuộc KIDO đề xuất, dự án kênh phân phối trực tuyến “Hàng Việt Tôi Yêu” sẽ được chia làm ba giai đoạn:

– Giai đoạn khởi tạo và kết nối (ngày 15-9-2025 đến ngày 30-11-2025): hơn 70 doanh nghiệp tham gia, doanh số ước đạt trên 20 tỉ đồng.

– Giai đoạn cao điểm Tết (ngày 01-11-2025 đến 28-2-2026): hơn 160 doanh nghiệp, doanh số dự kiến trên 40 tỉ đồng.

– Giai đoạn mở rộng (ngày 01-3-2026 đến 30-8-2026): hơn 280 doanh nghiệp, doanh số kỳ vọng đạt trên 100 tỉ đồng.

Doanh nghiệp tham gia cần đảm bảo nguồn gốc, chất lượng hàng hóa theo tiêu chuẩn quy định, duy trì số lượng và giá cả cạnh tranh để thúc đẩy doanh số. Thường xuyên tổ chức các hoạt động khuyến mại, tương tác với người tiêu dùng. Cung cấp hàng mẫu đầy đủ, đồng nhất với hàng hóa niêm yết và chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại của khách hàng trong quá trình bán hàng.

Các doanh nghiệp sẽ được miễn phí đăng ký, đồng thời được hưởng hỗ trợ truyền thông và kĩ thuật từ Sở Công Thương TP.HCM, sàn thương mại điện tử Shopee và Tập đoàn KIDO.

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 3

No votes so far! Be the first to rate this post.