Sẽ có tour du lịch mang tên phường Vũng Tàu, Sài Gòn, Chợ Lớn…

Sẽ có tour du lịch mang tên phường Vũng Tàu, Sài Gòn, Chợ Lớn… – rss

du lịch - Ảnh 1.

Khách du lịch quốc tế tham quan đường phố tại phường Sài Gòn, TP.HCM ngày đầu tháng 7- Ảnh: QUANG ĐỊNH

Doanh nghiệp du lịch TP.HCM thay danh thiếp, làm mới điểm đến…

Ngày 1-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Nguyễn Thị Ái Vy (đại điện truyền thông của công ty du lịch inbound ở đường Trần Quốc Thảo, P.Xuân Hòa) cho biết công ty đang chuẩn bị cho ra sản phẩm tour mới toàn diện với tên phường mới, cùng những chính sách kích cầu hấp dẫn du khách.

Chị Vy lý giải: “Những câu chuyện văn hóa ở phường Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn… sẽ thu hút du khách. Chúng tôi sẽ làm mới hành trình tour, mà chỉ cần lên xe là gợi ra hình ảnh cho khách du lịch vì có gắn câu chuyện của mỗi địa danh, tour du lịch gắn chủ đề với không gian di sản.

Trước đây, sẽ khó hấp dẫn khi thiết kế tên tour đi quận 1, quận 2… nhưng hiện nay có thể thiết kế tên là tour Sài Gòn nhộn nhịp, tour sôi động; tour Gia Định là tour không gian văn hóa Nam Bộ. Mỗi phường mỗi câu chuyện giúp doanh nghiệp dễ làm mới sản phẩm…”.

Trong khi đó, anh Tô Hiền Hậu (điều hành tour du lịch Nhật Bản, công ty ở TP.HCM) cho biết bắt đầu tuần sau công ty sẽ thay đổi tiêu đề chương trình tour, thay đổi thông tin… để quen dần với thay đổi hành chính.

“Công ty thay địa chỉ mới là phường Sài Gòn. Mỗi hướng dẫn viên, mỗi điều hành được thay đổi hết những thông tin về địa giới hành chính trên name card (danh thiếp) hoặc những thông tin khác. Chúng tôi sẵn sàng để “chuyển mình”.

Đó là về hình thức, về nội dung hiện tại với công ty du lịch thị trường outbound nên về hoạt động chưa có thay đổi lớn”, anh Hậu nói.

Tuyển thêm hướng dẫn viên du lịch là… người dân địa phương

Theo anh T.V.C (chủ công ty du lịch ở phường Vũng Tàu, TP.HCM) đánh giá thành phố có tên phường mới rất hay nên sắp tới công ty mở thêm tuyến tour thay vì trước đây khai thác còn hạn hẹp.

“Để cạnh tranh với các công ty du lịch khác có thế mạnh sẵn, chúng tôi tính tuyển thêm hướng dẫn viên theo hướng cộng tác với chính người dân. Vì tên đơn vị hành chính mới có cảm giác thuộc về cộng đồng dân cư, là chủ thể và rất am hiểu về vùng đất.

Khi mời họ cộng tác, làm hướng dẫn viên bán nghiệp dư, cũng là cơ hội để người dân tham gia vào giữ gìn, sáng tạo văn hóa vùng đất. Doanh nghiệp du lịch mới có thể cạnh tranh trước cơ hội lớn và tạo ấn tượng với du khách”, anh T.V.C nói.

Bên cạnh đó, trước cơ hội lớn với du lịch, ông Trương Duy Thành – tổng giám đốc Công ty du lịch Unisky (TP.HCM) cho biết sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhiều thương hiệu du lịch quảng bá làm mới điểm nhưng trong thời đại digital marketing, để tránh bị rối trong mắt du khách, ngành du lịch địa phương cần làm bộ bản đồ du lịch mới hướng dẫn du khách.

Song song với đó, theo anh Thành doanh nghiệp sẽ bắt tay đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và bản đồ số, vận dụng các kênh báo chí, truyền thông, các nền tảng số để chuyển tải những thông điệp, định vị thương hiệu điểm đến…

Du lịch TP.HCM năm 2025 dự kiến tăng gấp đôi doanh thu

Theo ông Lê Trương Hiền Hoà, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ngành du lịch TP.HCM điều chỉnh mục tiêu 2025 và giai đoạn 2025-2030. Trong đó, tăng 30-40% lượng khách quốc tế, 15-20% khách nội địa. Tăng gấp đôi doanh thu từ các dòng sản phẩm du lịch biển, công nghiệp, tàu biển. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số và xanh trong toàn bộ quy trình quản lý và vận hành ngành du lịch.

Theo đó, năm 2025, trước đây thành phố đặt mục tiêu đón khoảng hơn 53,5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỉ đồng. Từ ngày 1-7, TP.HCM điều chỉnh mục tiêu dự kiến khoảng 69,55 triệu lượt khách; doanh thu dự kiến khoảng 520.000 tỉ đồng.

Tag: kinhte-tuoitre

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 8

No votes so far! Be the first to rate this post.