EVNHCMC tiếp nhận hai công ty điện lực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp các dịch vụ điện cho tất cả khách hàng trên địa bàn TP HCM mới.
Theo Nghị quyết số 202 của Quốc Hội về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, kể từ ngày 1/7, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP HCM. Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) sẽ tiếp nhận, quản lý hai Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. Hai công ty này sẽ là đơn vị trực thuộc EVNHCMC, thay cho Tổng công ty Điện lực Miền Nam.
Sau sáp nhập, EVNHCMC sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng trên địa bàn TP HCM mới với phương châm “Dòng điện không gián đoạn, dịch vụ không ngắt quãng”. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC sẽ sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc hiện hữu thành 10 công ty điện lực. Sau sắp xếp khu vực phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP HCM (cũ) sẽ có sự thay đổi.

Nhân viên điện lực tư vấn dịch vụ cho khách hàng. Ảnh: EVNHCMC
Để nâng cao chất lượng phục vụ và tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc giao tiếp với ngành điện, EVNHCMC sẽ thực hiện điều chỉnh đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp dịch vụ điện tại một số khu vực, áp dụng từ ngày 1/7. Cụ thể, các khách hàng tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) sẽ chuyển sang tiếp nhận và xử lý dịch vụ điện từ EVNHCMC.
Để gửi yêu cầu hoặc tra cứu thông tin sử dụng điện, khách hàng tại hai khu vực này cần cài đặt ứng dụng EVNHCMC trên thiết bị di động và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.
Về hình thức thanh toán tiền điện, khách hàng tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) cần thực hiện thanh toán qua cổng của Tổng công ty Điện lực TP HCM. Những khách hàng đã đăng ký hình thức trích nợ tự động hoặc ủy nhiệm thanh toán cần liên hệ ngân hàng để thay đổi thông tin sang số tài khoản mới của EVNHCMC, nhằm tránh gián đoạn giao dịch.
Đối với khách hàng tại TP HCM hiện hữu, sau khi tổ chức lại từ 15 công ty điện lực xuống còn 10 công ty, hình thức thanh toán tiền điện cũng có các số điều chỉnh. Cụ thể, khách hàng thuộc huyện Nhà Bè và Cần Giờ sẽ thanh toán qua tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận. Khách hàng ở quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình thanh toán qua Công ty Điện lực Sài Gòn.
Đối với khách hàng tại quận 11 và Tân Phú thanh toán qua Công ty Điện lực Chợ Lớn và người dùng ở quận Gò Vấp thanh toán qua Công ty Điện lực Gia Định.
Lãnh đạo EVNHCMC cũng khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực. Các đối tượng xấu có thể lợi dụng quá trình sắp xếp, sáp nhập đơn vị để thực hiện hành vi lừa đảo. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh “điện lực” hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hách hàng cần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Trong trường hợp nghi ngờ, khách hàng nên chủ động liên hệ tổng đài 1900545454, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage để xác minh và được hỗ trợ kịp thời.
Hoàng Đan
Để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ điện, khách hàng tại TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC qua số 1900545454.
Email cskh@hcmpc.com.vn.
– Ứng dụng EVNHCMC: https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html
– Fanpage chính thức: http://facebook.com/evnhcmc1900545454
– Website: http://www.evnhcmc.vn
EVNHCMC sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc thành 10 công ty điện lực khu vực (chưa bao gồm hai khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ)) và có hiệu lực từ ngày 1/7.
Cụ thể, khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ được chuyển về Công ty Điện lực Tân Thuận phục vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Duyên Hải).
Khách hàng sử dụng điện các quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình chuyển về Công ty Điện lực Sài Gòn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ, Gia Định và Tân Bình).
Khách hàng sử dụng điện các quận 11, Tân Phú chuyển về Công ty Điện lực Chợ Lớn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ và Tân Phú)
Khách hàng sử dụng điện quận Gò Vấp chuyển về Công ty Điện lực Gia Định phục vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Gò Vấp).