Hà NộiBIDV được vinh danh tại giải Sao Khuê 2025 nhờ loạt giải pháp công nghệ giúp tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng năng lực cạnh tranh.
Lễ trao giải Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức diễn ra ngày 19/4. Đây là năm thứ 13 BIDV góp mặt trong danh sách đề cử với các sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật.
Theo BIDV, việc đạt giải ở 7 hạng mục góp phần khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời, nhà băng cam kết tiếp ứng dụng công nghệ thông tin, tiên phong đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tạo dựng hệ sinh thái số.

Đại diện ngân hàng tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 ở Hà Nội, tối 19/4. Ảnh: BIDV
7 sản phẩm đạt giải lần này gồm: hệ thống B.One; giải pháp bảo lãnh điện tử kết nối hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia; chương trình Gen Ai hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ; định danh điện tử cho khách hàng tổ chức; hệ thống ký số tập trung Esign; giải pháp cho vay ứng lương tự động SmartBanking; tài khoản theo phong thủy, chiêm tinh học.
Hệ thống B.One, hay không gian làm việc số Digital Workplace, là công cụ trình duyệt liền mạch, đa tác vụ, đa nền tảng, giúp quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên bên trong để tập trung xử lý công việc. Hệ thống có nhiều chức năng xây dựng chi tiết, chú trọng trải nghiệm người dùng. Giải pháp được triển khai trên toàn ngân hàng với tỷ lệ số hóa gần 90% các quy trình nghiệp vụ của cán bộ. Nhờ đó B.One khả năng tìm kiếm thông tin nhanh, đa chiều và hiệu quả.

Hệ thống B.One đạt giải ở hạng mục quản trị văn phòng. Ảnh: BIDV
Sản phẩm thứ hai đạt giải là bảo lãnh điện tử kết nối hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia. Giải pháp giúp khách hàng giảm thiểu tối đa hồ sơ thủ tục và truyền nhận thư bảo lãnh điện tử kịp thời để nắm bắt các cơ hội tham gia đấu thầu.
Chương trình giúp tạo kênh kết nối cho khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Trạng thái và kết quả giao dịch được theo dõi, cập nhật tức thì mang đến sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí, thời gian. Khách hàng có thể tra cứu giao dịch, lưu trữ hồ sơ điện tử dễ dàng với tính bảo mật cao.
Kế tiếp là chương trình Gen AI hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ. Tư vấn viên “ảo” có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên, tự động tìm kiếm thông tin, tổng hợp câu trả lời để có cơ sở hỗ trợ đầy đủ, nhanh chóng, chính xác. Giải pháp giúp nâng cao hiệu suất làm việc, gia tăng chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Thứ tư là giải pháp định danh điện tử cho khách hàng tổ chức, giúp việc mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng hơn. Khách hàng chỉ cần 10 phút để đăng ký và có thể bắt đầu nhận tiền ngay sau đó mà không cần tới phòng giao dịch. Các bước đăng ký dịch vụ tự độn gồm nhận diện giấy tờ, hoàn thiện thông tin, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót trong quá trình khai báo thông tin.
Doanh nghiệp cũng có thể chuyển tiền đi trong vòng 4 tiếng sau khi hoàn tất đăng ký. Những cải tiến này cũng giúp giảm bớt các công việc lặp đi lặp lại thủ công, tập trung mang đến trải nghiệm tốt ưu hơn.

Giải pháp định đanh điện tử cho khách hàng tổ chức được vinh danh ở hạng mục sản phẩm, giải pháp, phần mềm dịch vụ mới. Ảnh: BIDV
Hệ thống ký số tập trung BIDV Esign cũng được vinh danh trong giải thưởng lần này. Nền tảng cung cấp dịch vụ chữ ký số cho các văn bản, biểu mẫu và tin điện trong hoạt động nghiệp vụ ngân hàng. Nhà băng cho biết việc hoàn thiện toàn bộ khung pháp lý từ khách hàng đến ngân hàng giúp xây dựng hành trình số và sản phẩm dịch vụ hiệu quả hơn.
Giải pháp cho vay ứng lương tự động trên SmartBanking cũng góp mặt trong giải thưởng Sao Khuê năm nay. Giải pháp giúp số hóa toàn bộ hành trình vay vốn của khách hàng, hỗ trợ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp, tổ chức chi lương qua tài khoản BIDV. Nhờ đó các doanh nghiệp đối tác có thể giảm gánh nặng về nhân sự, tài chính.
Cuối cùng là sản phẩm tài khoản theo phong thủy và chiêm tinh học, kết hợp yếu tố công nghệ và văn hóa bản địa nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Hệ thống sử dụng AI để gợi ý dãy số tài khoản phù hợp theo ngày sinh, mệnh hoặc cung hoàng đạo. Giao diện ứng dụng có thể chuyển sang màu sắc hợp phong thủy, đưa ra nội dung luận giải tính cách riêng cho từng khách hàng. Sản phẩm thu hút đông đảo người dùng trẻ, đặc biệt là Gen Z – nhóm khách hàng có xu hướng cá nhân hóa cao.
BIDV cho biết 7 giải pháp, sản phẩm công nghệ đạt giải góp phần tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng năng lực cạnh tranh ngân hàng trên thị trường. Đồng thời, nhà băng cam kết tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tập trung phát triển các sản phẩm công nghệ tài chính hiện đại, phù hợp xu thế và nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Đan Minh
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Điện thoại: (+84) 2422205544
Hotline: 19009247
Website: www.bidv.com.vn